วันนี้ขอมาเขียนอะไรซักนิดนะคะ  ตามหัวเรื่องเลย .. การสั่งตัดชุดคอสที่ดี  ควรจะมีดังนี้นะคะ 

  1.  หาแบบชุดที่ต้องการโดยละเอียด 

  2.  ส่งแบบที่ชัดเจนทุกมุม ของชุดคอสเพลย์( ถ้าคุณต้องการชุดที่เหมือนที่สุด) 

  3. บริเวณที่มีรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น  ลายปัก  ลายเพนต์  และจุดอับสายตา ( ที่ช่างมองไม่เห็น ) ควรมีภาพขนาดเท่าแบบที่ต้องการ หรือภาพโดยละเอียดของลาย แนบมาด้วย 

  4. ควรอธิบายพอประมาณ ( ในกรณีที่ช่างไม่ทราบ หรือไม่รู้จัก ไม่เคยตัดชุดนั่นๆ ) 

  5.  และราคาของชุดแต่ละชุด บางครั้งร้านอาจจะปรับเพิ่มหรือลดตามแบบหลังการทำได้  ( เพราะการทำชุดในแต่ละครั้ง แล้วคำนวณราคาให้ก่อน ช่างก็ไม่ทราบเหมือนกันนะค่ะ ว่าความยากง่ายของชุดหรือจำนวนส่วนประกอบของชุดจะเพิ่มหรือลดมากน้อยแค่ไหน ) ( โดยเฉพาะชุดที่ไม่เคยตัด)

 6.  ออฟชั่นเพิ่มเติมหรือรายละเอียดปลีกย่อย เช่น การเพนต์ การปัก  พร๊อพ ของชุดนั่นๆ โดยปกติร้านเค้าก็ไม่ได้รับทำให้หรอกนะคะ  ( ยกเว้นจะสั่งเพิ่ม และราคาก็เพิ่มเติมจากนั่นได้หลังการทำให้ค่ะ )  

   ก็ที่มาเขียนบ้างคนอาจจะไม่เห็นด้วยก็ได้นะคะ ไม่ว่ากัน แต่นี้เป็นมุมมองของคนที่รับตัดชุดอย่างพี่ค่ะ เพราะ จากหลายกรณีที่เริ่มเห็นมาหลายครั้ง จากการรับสั่งตัดชุด ว่าสมัยนี้ทำไมสั่งตัดชุดกันง่ายจังเลย ( โดยเฉพาะที่ตัดกับพี่หรือเปล่าหว่า)   ส่งรูปมารายละเอียดแทบไม่เห็น ไม่มีคำอธิบายรูปแม้ซักนิด โยนแบบเท่านั่นก็จบ บางคนส่งรูปไซส์จิ๋ว ไม่มีแกะแบบมาให้ แล้วบอกว่า  " พี่คะ  เอาชุดนี้ค่ะ "  พอแบบผิด ( ส่วนใหญ่แบบไม่ผิดเท่าไรค่ะ แต่พวกลายละเอียดชอบผิด ) ขอพูดตรงนี้เลยนะคะ ว่า " ช่างไม่ได้จะทราบไปหมดทุกเรื่องหรอกนะคะ อย่างพี่เป็นเด็กคอสจริง แต่ก็ไม่ได้จะรู้จักการ์ตูนทุกเรื่องหรือ เกมทุกอย่างนะคะ "

             มาที่นี้ไม่ได้จะมาว่า ว่าใครผิดหรือถูก แต่ช่วยมองด้วยว่าที่ได้แต่ว่า ว่า " ช่างตัดชุดผิด " คุณได้บอกอะไรเค้ามากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะพวกป้าๆหลายๆที่ ที่เค้าไม่เคยอ่านการ์ตูน ไม่รู้จักวงการนี้ เค้าจะเข้าใจพวกคุณไหม แค่ส่งรูปไปรูปสองรูปแล้วบอกว่า " เอาแบบนี้ค่ะ "  แล้วโยนผ้าให้ หรือให้เค้าจัดการ พอเสร็จออกมาแล้วก็มาบ่นว่า  " ผิด " 

  แล้วก็ก่อนจะบอกว่าชุดผิด ช่วยดูหน่อยว่าตรงไหนที่ผิด แล้วผิดเพราะอะไร  คุณได้ทำอะไรเพื่อบอกคนตัดแล้วหรือยัง   ถ้าผิดคนตัดยินดีแก้ให้ค่ะ เข้ามาบอกเลย แล้วช่วยพูดตรงๆได้เลยค่ะ ( สำหรับพี่นะคะ ต่อว่าได้ค่ะ ) เราไม่ว่ากันอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องพูดลับหลังหรอกค่ะ เพราะเรื่องที่ได้ยินเข้าหูมา  " บางทีจากลายผิด หรือผิดแค่นิดเดียวก็กลายเป็น ชุดผิดได้นะคะ ( ทำให้ใหญ่โตทีเดียว)  

    ฝากอีกเรื่องค่ะ จะสั่งตัดชุดคอส ช่วยกรุณาอย่าต่อเลยนะคะ  เพราะคนทำชุดให้คุณโดยที่คุณไม่ได้ทำอะไรเลย  ส่งรูปมาแล้วออกมาเป็นชุดโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเองเลย การคำนวณของช่างก็สมน้ำสมเนื้อกันแล้วค่ะ  เพราะกว่าจะทำชุดแต่ละชุดได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ  ไหนต้องไปซื้อผ้าให้ แกะแบบ  ทำแพทเทิร์น ตัดเย็บ เก็บรายละเอียด  ( ถ้ารับพร๊อบด้วย หรือมีงานปัก( ออกไปหาร้านปักให้)  มีการเพนต์ แกะแบบ วาดลาย  ทุกอย่างใช้เวลานะคะ )  ช่วยเห็นใจช่างด้วยค่ะ  

  ก็จะพูดเท่านี้แหละค่ะ ไม่รู้ใครจะเข้ามาอ่านบ้าง หรือใครจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน  ก็เขียนได้นะคะ   ไม่ว่ากันค่ะ แต่นี้คือมุมมองของพี่ค่ะ 

ปล. เด็กคอสที่ดี ควรทำพร๊อบเองนะคะ ถ้าเป็นพร๊อบที่สามารถทำได้ 

 

    ขอบคุณที่อ่านค่ะ  

 

   +++++++++ 

 ขอยกยอดคอมเมนต์ไปเอนทรี่หน้านะค่ะ .. 

 

edit @ 18 Oct 2009 02:10:34 by popo

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

Hot!

โดนค่ะ

ไม่ใส่ใจรายละเอียดเอง แล้วพอผิด จะโทษคนอื่นได้ไง

ถ้าลงรายละเอียดกันแล้ว แล้วช่างยังทำผิด ก็ยังพอว่า

เห็นน้องบางคนแล้ว ="=...

#1 By Nekoichann ~ Sweet Alice on 2009-10-16 08:04

ที่ตะเองเขียนมาทั้งหมด อันนี้เห็นด้วยง่ะ..เด็กคอสสมัยใหม่ เอาง่ายเข้าว่า...ขอแค่ได้แ่ต่งเป็นพอ...เรื่องชุด เรื่อง ออป...ไม่ค่อยจะลงไม่ลงมือทำเท่าไร...แต่ก็ไปว่าเค้าไม่ได้...ความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกัน...

แต่การได้ลงไม้ลงมือทำอะไรกับชุดคอสตัวเองหรือออปชั่น...เค้าว่ามันสนุกดีนะ...เอ๊ะหรือตูชอบงานแบบจับกังหว่า..(เหอะๆ)...ทำเองภูิมิใจเอง...

ขอบ่นนิดนึง...ป้าบางร้าน...เคยอธิบายแบบถึงพริกถึงขิงแล้ว...ยังตัดได้ห่านมากค่ะ...แถมราคาแพงเวอร์...แบบอยากจะเอาชุดฟาดหน้ามาก...ฉะนั้นเวลาจะหาร้านตัด...ก็ดูดีๆนิดนึงค่ะ...

#2 By KaOru on 2009-10-16 08:19

เจ๊ปอสปอยล์เด็กกก!!!! (ยืมสำนวนจ่านจ๊านมาพูด)
ปกติคุณเธอสปอยล์เด็ก แกะชุดให้ตลอด วันนี้ยัยเจ๊ตบะแตกจนได้
แต่บอกไปก็ดีแล้ว เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
โดยเฉพาะเด็กๆหลายคนที่คิดว่าการคอสคือโยนรูปสองรูปให้คนตัดแล้วจบ ขอโทษเถอะค่ะ ช่างไม่ใช่เมพที่จะตรัสรู้การ์ตูนทุกเรื่อง เกมทุกสำนัก ชุดคอสทุกชุดได้นะคะ คู๊ณณณ
ถ้าไม่แกะแบบทำการบ้านมาเอง ชุดผิดแล้วจะโทษใครได้...
/วานะ

#3 By ariesANDvana on 2009-10-16 08:23

อ่าา ปีนี้ไม่ได้ตัดกับเจ๊ เพราะลองฝึกทำเองบ้าง
พอได้ทำเองแล้ว คิดถึงเจ๊ปอเลยค่ะ T____T
กว่าจะมาเป็นชุดนึง เหนื่อยยยยยยยยมาก (ขนาดว่าเป็นชุดง่ายๆนะ)
ขอโทษนะคะที่เคยต่อราคาquestion

#4 By d i a b o L O S T on 2009-10-16 08:26

เพิ่งเห็นคอมเมนต์ข้างบน ขอปั่นเมนต์นะเออ
ฮ่าๆ พวกอิฉันก็เคยค่าา ไปตัดชุดกะป้าร้านอื่นสมัยก่อน
เข้าใจนะคะ ว่าป้าเขาไม่รู้จักการ์ตูน และอาจผิดพลาดที่เราสื่อสารได้ไม่ดีพอ แต่ว่า...ขนาดอธิบายอย่างละเอียดยิบ แต่ก็ยังตัดมาผิดจนต้องมานั่งเย็บแก้ด้วยมือจนสว่างคาตาในเช้าวันคอส
จำจนตายเลย ไม่เอาอีกแล้ว...
/วานะ

#5 By ariesANDvana on 2009-10-16 08:31

ดะ โดนค่ะ

กำลังจะหาร้านตัดอยู่พอดีเลยHot! Hot!

#6 By Freeda on 2009-10-16 08:45

มาเก็บข้อมูลค่ะ
ว่าจะคอสซักหน่อย
ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ
cry
> <

ืที่พีปอพูดก็จริงนะค้า

อย่างพี่ปอตัดชุดเดือนนึงเยอะเลย

คงไม่มีเวลาดูรายละเอียดมากมายในแต่ละชุด

ยิ่งชุดที่ไม่เคยตัดแล้วเนอะคะ


แต่ร้านป้านี่บางทีบอกละเอียดมากๆ แวะไปหาบ่อยๆ

ยังผิดแบบเลยค่ะ อันนี้คงต้องทำใจจริงๆ

#8 By ★ M a R r O n ★ on 2009-10-16 09:11

หุหุ ขออนุญาตนำบทความกระทู้นี้
ไปแปะในเวบบอร์ดหน่อยนะครับ
เห็นใจคนตัดค่ะ

บางคนไม่ให้รูปที่มีรายละเอียดไปช่างก้อต้องไปแกะเอง

ซึ่งถ้าผิดแล้ว ก้อไม่ใช่ความผิดช่างเลยด้วย

แจกดราก้อนบอลค่ะ

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ป.ล.อย่าลืมชุดหนูนะคะเพ่ปอ สู้ๆค่ะ question

#10 By oowazabioo on 2009-10-16 09:27

งานตัดชุดคิดว่าบางทีก็อยู่ที่จินตนาการของคนตัดกับคน
สั่งตัดด้วยเหมือนกันนะคะ บางทีคิดไม่ตรงกันก็ผิดใจกัน
ได้ ถ้าเป็นไปได้คนสั่งตัดก็พยายามหาภาพมาเยอะๆ แล้ว
อธิบายให้ครบสักหน่อยว่าตนเองต้องการละเอียดนะ
แล้วถ้าคนตัดคิดว่าไม่ละเอียดพอก็ขอรายละเอียดเพิ่ม
จะได้ช่วยๆกันทั้งสองฝ่ายนะคะ เพราะคนสั่งก็ไม่รู้ว่าต้อง
ตัดยังไง ใช้รายละเอียดตรงไหน (ถ้ารู้คงตัดเอง) ส่วน
คนตัดถ้าขาดเหลืออะไรแล้วขอไม่ได้ มองไม่เห็นในรูป
แล้วมันก็ไม่บอก อันนี้ก็ว๊ากได้ตามสะดวก (^-^)ค่ะ

เน่ไม่ทราบว่าคุณปอระบายความอัดอั้นที่เจอใครรังแก
มาบ้าง (หรือเน่ไปรังแกคุณปอด้วยหว่า (TT^TT)) ถ้า
ใช่เน่ก็ต้องขอโทษคุณปอด้วยนะคะ เพราะเน่เพิ่งเคยสั่ง
ตัดชุดครั้งแรกจริงๆ ไม่อยากให้มีปัญหามาเครียดแบบนี้
หรอกค่ะ (TTwTT) แล้วจะเก็บไว้เป็นประสบการณ์นะ
คะ ยังไงระบายแล้วก็ขอให้หายเครียดนะคะ คุณปอทำดี
ที่สุดแล้วค่า (^w^)b
แปะดาว Hot!

#11 By Memne on 2009-10-16 09:28

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

โดนไปหลายข้อเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ และจะปรับปรุงตัวเองมากกว่านี้
ถ้าคนสั่งขี้เกียจแกะแบบขนาดนั้นก็อย่าคอสเลยดีกว่า... (= =)

เจ๊... ป้าบางคนนะ ชอบไปแก้แบบลูกค้าโดยพลการก็มี ประมาณสั่งพรีททรงย้วยได้ทรงเอ ไม่เข้าใจ... ซื้อผ้าให้เผื่อแล้วนะ... แถมเหลือไม่คืนด้วย ฮ่วย~sad smile

#13 By *:ClockTower-NagaRPG:* on 2009-10-16 10:01


จะจำไว้เป็นบทเรียนคับ ...

เพราะบางทีมันก็รู้สึกเกรงใจ (ในมุมมองของผมเอง)

แต่ถ้าคิดดีๆ .. การตัดชุด

เมื่อได้มันมา เราเท่านั้นที่จะเป็นคนใส่ ...

ดังนั้น มันก็คงไม่เสียหายอะไร ถ้าจะบอกกับคนตัดว่า ลายตรงนั้น ตรงนี้ เป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ...

เอาให้ละเอียดยิบเลย = = ....

แล้วเราก็จะดีใจ ที่ได้ชุดคอสงามๆมาใส่ = =


พี่ปอพูดได้โดนใจมากเลยคับ ... จำไว้เป็นบทเรียน~

Hot! Hot! Hot!

#14 By InukI ... on 2009-10-16 10:06

เข้ามาให้ดาวเจ๊ก่อนเลย ติดฮ๊อตไปเลยยิ่งดีเอนทรี่นี้ หึหึ (เพระแบบไม่ชัดทีไร ต้องมานั่งหาแบบเพิ่มให้นี่มัยก็เหนื่อยนา คราวหลังเพิ่มราคาค่าหาแบบเพิ่มให้เลยเจ๊)
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
เห็นด้วยกับเจ๊ทุกข้อค่ะ แต่เราว่าเพราะบางคนไม่เจอผ่านร้านผป้าๆ มาก่อนนะ เลยซึ้งในสัจจธรรมข้อนี้ไม่พอ ถ้าผ่านๆ มาแล้วจะรู้ว่ามันมันมาก สุดท้ายก็กลับมานั่งแก้เองด้วยเหตุป้าไม่อาจตัดได้ เหอๆ อย่างชุดที่เคยเล่าให้ฟังนั้นแล

แต่นะเจ๊ เพิ่มอีกข้อหนึ่งน่อ พวกสีผ้า สำหรับน้องที่ต้องการสีแป๊ะ แต่เจือกไม่ซื้อผ้ามาให้ ขอบอกว่าอย่าโวย เชียงใหม่ก็มีผ้าเท่าที่มีนั้นแหละค่ะ เดินกันทุกร้านแล้วจริงๆ หากันทุกชนิดเพื่อคล้ายแบบที่สุดสีเหมือนที่สุด จนบางครั้งอาจจำเป็นต้องย้อม แถมไม่คิดค่าย้อมด้วย (รวมถึงพวกชุดไล่สีด้วย) เพราะงั้นไม่พอใจ กรุณาตัดใหม่

ส่วนเรื่องต่อราคา ละอายใจจัง มีทำด้วยละตะเอง >//< เค้าขอโทษ /อารี่

#15 By ariesANDvana on 2009-10-16 10:28

"เป็ดกากสำเร็จรูป" อ่านข้อความเจ๊แล้ว ...ปวดตับกับพวกนี้จริงๆ

#16 By zen on 2009-10-16 10:59

หึๆๆ พวกนี้ก็แบบนี้แหละพี่ สู้ๆค่ะพี่ปอ เห็นด้วยกับพี่อย่างแรง พร๊อบต้องทำเองนะจ๊ะ Hot! Hot! Hot!

#17 By ~松岡 虎~ on 2009-10-16 11:34

สู้ๆนะคะ พี่ปอ T^T
ตอนนี้ก็นั่งทำพรอพกันหัวฟู
มันส์พะยะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะเค๊อะ

#18 By " Barking Dogs. " on 2009-10-16 11:45

เจ๊ปอเปลี่ยนเฮดบล็อคใหม่แล้ว สุดยอดดด!!!



เหมือนเป็นคนทำให้พี่ปอเขียนเอนทรี่นี้เลยจริงๆ
เนื่องด้วยการโยนรูปสองรูปถ้วน เพราะพี่ปอบอกว่า
ตัดชุดนี้บ่อยแล้ว เซง อยากตัดชุดอื่นบ้าง
เลยคิดเอาเองว่าพี่ปอเคยตัดชุดนี้บ่อยแล้ว
เลยพลอยทำให้ไม่ได้อธิบายรายละเอียดใดๆ
ทำให้พี่ปอเห็นลายไม่ชัด ไม่ได้ส่งรูป
รายละเอียดสำคัญตรงที่ เพ้นท์ ให้เลย
ต้องขอโทษด้วยจริงๆค่ะ



ขอบคุณค่ะที่พี่ปอบอกว่า
"ถ้าผิดคนตัดยินดีแก้ให้ค่ะ เข้ามาบอกเลย แล้วช่วยพูดตรงๆได้เลยค่ะ (สำหรับพี่นะค่ะ ต่อว่าได้ค่ะ)"
แต่พี่ไม่ได้ผิดเลยค่ะ ไม่มีใครต่อว่าพี่ปอหรอกค่ะ
ดังนั้นก็จะลองหาทางแก้กันเองดูค่ะ
ถ้าทำได้ก็จะทำ อย่างที่คอมเม้นท์11ว่า
ตัดชุดกับพี่ปอครั้งแรกไม่อยากให้มีปัญหาเลยค่ะ
แล้วก็ไม่อยากผิดใจกับพี่ด้วย พี่ก็มีความเห็นของพี่
ขอโทษพี่จริงๆค่ะ
โดนทุกข้อหาค่ะ 55+ ยกเว้นต่อราคาชุด sad smile
นอกนั้นโดนหมดทุกคำ 55+
ขอโทษที่ทำให้พี่เครียดนะคะ



พรอพทางนี้ทำด้วยตัวเองล่ะค่ะ confused smile
[ถึงจะให้พี่สาวช่วยนิดนึง]แต่ก็ภูมิใจ surprised smile
ถือว่าเราก็ยังเป็นเด็กคอสที่ดีได้อยู่ใช่มั้ยคะ?
แต่การสั่งตัดชุดคอสเราไม่ดี ครั้งหน้าจะบอก
ชุดให้ละเอียดยิบเลยค่ะพี่ปอ ขอโทษอีกทีค่ะ

#19 By Moo!? on 2009-10-16 12:30

โอ้!!! ลืมดาวๆ
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#20 By Moo!? on 2009-10-16 12:30

ถูกค่ะ!!!
ชุดผิดแล้วโทษช่างก็ไม่ไหวนะค่ะtongue

#21 By magingami on 2009-10-16 12:44

มันก็ขึ้นอยุ่กะทั้ง 2 ฝ่ายจิงๆอ่ะแหละ

สู้ๆนะคับ *3*/

Hot!

#22 By 【 Shin_kt 】 on 2009-10-16 12:54

อุย.... มอบดาวก่อนเลย
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

เค้าเองก็ยอมรับนะว่าบางทียังรู้สึกว่าตัวเองหาแบบไม่ละเอียดเลย
คือยังหาได้ไม่ถึงที่สุดแต่รีบส่งแบบก่อน ทำเอาปวดหัวไปตามๆกัน
จะพยายามปรับปรุงในส่วนนี้ค่ะ T ^ T)/

ในฐานะเด็กคอสคนนึง เค้าว่าการใส่ใจลายละเอียดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่พึงมีนะ สมควรจะมีอย่างมากกกกเลยล่ะ
เพราะแค่จุดเล็กๆบางจุดก็อาจจะทำให้แบบเพี้ยนไปเลยก็ได้

สู้ๆค่ะเจ๊ เดี๋ยวพรุ่งนี้เค้าก็สอบเสร็จละ
แล้วจะลากน้ำตุยไปหาจ่ะ

(เด็กคอสที่ดีควรทำพรอพเอง และน่าจะได้มาย้อมและเพ้นท์เองด้วย /ฮา)

#23 By Nanapyo* on 2009-10-16 13:05

ชะ...โดนวานะเม้นตัดหน้า
ย้ำอีกที เจ๊ปอสปอยเด็ก!!!! ฮ่าๆ
คอสยุคแรกๆ ไม่มีสบายงี้อ่ะ เห้อ...
เห็นตัวอย่างบางคนแล้วก็ทนไม่ไหว ถ้าไม่ได้ชอบขนาดนั้นก็อย่าคอสเลยเห๊อะ = ='''

#24 By J@an~♪♫ on 2009-10-16 13:09

ก่อนอื่นก็ ให้ดาวเจ๊ก่อนเลย Hot! Hot! Hot!

ก็ ยอมรับผิดนะคะ ที่บางทีส่งแบบตัดชุดกับเจ๊ไปไม่ค่อยละเอียดซักเท่าไหร่ จนทำเจ๊เดือดร้อนไปหลายครั้ง ขอโทษด้วยนะคะ

เรื่องพร๊อพ ปกติถ้าทำได้ก็ทำเองอยู่แล้ว แต่เห็นเด็กบางคน...... พร๊อพง่ายๆ แต่ก็ยังไปจ้างคนอื่นให้ทำให้ เอ่อ..... sad smile

#25 By Nameki~ on 2009-10-16 14:20

อ่านจบเหมือนโดนหอกแทงเลยค่ะพี่ปอ sad smile จะพยายามไม่ต่อราคาแล้วนะคะ เง้อ~

ปล. แต่เรื่องอธิบายแบบขอกลับมาเขียนเยอะๆเหมือนเดิมนะคะ ไม่งั้นมันค้างคาใจ open-mounthed smile

#26 By Hisaki on 2009-10-16 14:22

Hot! Hot!

#27 By Candy of Evil on 2009-10-16 14:23

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
เอาดาวห้เลย ฮอต ฮอต ฮอต!

โดนมาเลยค่ะเจ๊ แบบว่านะ บางทีมิกก็ว่ามิกหาแบบให้เจ๊ไม่ละเอียด
ขอโทษนะคะ T^T คราวหน้าจะบอกเจ๊ล่วงหน้าก่อนงานนานๆ แล้วก็จะหาแบบให้ละเอียดๆ ด้วย
สัญญาเลยค่า T ___ T

* แต่มันก็มีจริงๆ นั่นแหล่ะ พวกที่ส่งแบบมารูปเล็กๆ รูปเดียวเนี่ย - * - เห็นแบบเซ็งแทนเลย

#28 By :Sakura-n *MCK: on 2009-10-16 14:41

ฮือ ขอโทษคะ เผื่อแอนเผลอทำแบบที่พี่ปอว่าไว้ ฮือ Hot!

#29 By AnAn on 2009-10-16 16:20

ถ้ามีโอกาสอยากจะลองตัดกับพี่ปอมาก ๆ เลยค่ะ
เห็นภาพชุดสวย ๆ แล้วชอบมากเลย
แต่ตอนนี้ยังไม่รู้จะตัดชุดไหน sad smile

อืม แต่สมัยนี้โยนภาพใส่ช่างกันจริง ๆ ค่ะ
ไม่มีวาดใหม่แกะแบบมาให้เลย เคยเห็นช่างบางคนต้องมานั่งเพ่งรูปจากภาพที่ cap จากไฟล์วิดีโอ ดูแล้วลำบากมาก ๆ เลยค่ะ sad smile Hot!

ปล. เด็กคอสที่ดี ควรทำพร๊อบเองนะค่ะ ถ้าเป็นพร๊อบที่สามารถทำได้ << เห็นด้วยค่ะ มันจะรู้สึกผูกพันกับละครที่คอสมากขึ้นด้วยนะคะ

#30 By Aklare on 2009-10-16 16:34

อ่านข้อสุดท้ายแล้วเหมือนกับว่า..
เด็กคอสที่ดีไม่ควรขี้เกียจทำพร็อพนะคะ 555+

ว่าแล้วก็ขี้เกียจทำพร็อพ =w="

#31 By 【SHiNNii】 ♬ ~ on 2009-10-16 18:46

เอนทรี่นี้...โดนจ้าพี่ปอ =w=b

จะเรียกว่าหัวอกเดียวกันก็ได้เนอะ...
โดยเฉพาะเรื่องต่อราคา...
น้องเค้าไม่เข้าใจเราจริงล่ะครับ
ต่อจนคนทำไม่อยากทำเลยทีเดียว

ยังไงก็สู้ๆนะครับพี่cry

#32 By Sakuma[xXx] ViSuAl~Kei ( =w=)b* on 2009-10-16 19:41

ถูกที่สุดคับพี่ปอ

โดนทุกๆข้อ

Hot!

เฮด แจ่มมากกกกก
อืม ไม่ได้เข้า บล็อกปอนานมาก
เข้ามาวันนี้เลยได้อ่านอะไรดี ๆๆ

โดน หึหึ Hot! แจกดาว

#34 By Prophet Doll...Myo_Jin on 2009-10-16 20:18

Hot!เข้าใจแล้วค่ะ

#35 By hobbyburn on 2009-10-16 22:01

เห็นด้วยนะคับ!!
Hot! Hot!

#36 By Seiz on 2009-10-16 22:37

เห็นด้วยเลยค่ะ

เราตัดชุดไม่เป็นหรอกนะคะ
แต่เราก็ไม่อยากรบกวนช่างตัดมาก
เพราะเค้าก็ไม่รู้จักชุดมาก

ตอนนี้พยายามแกะแบบทุกอย่างอยู่ค่ะ
พยายามให้ช่างดูรู้เรื่องอยู่ sad smile
(เท่าที่จะทำได้)

#37 By Hano Akemi on 2009-10-17 15:57

ใช่เลย!!!
เพื่อนชอบมาบ่นให้ฟังว่า ร้านนู่นตัดผิด บลาๆๆๆๆ

พอถามกลับไปว่า เอาอะไรไปให้เค้าดูบ้าง
มันบอกว่า ปกการ์ตูนหน้าเดียว
เวนเถอะ - -"


แต่ตอนนี้กะลังหาร้านตัดชุดอยู่ แต่ตัดชุดโคฟ ยังหาไม่ได้เลย

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#38 By #Red Peal# on 2009-10-17 16:36

ว้าว โดนครับ เพราะเพื่อนผมก็แต่งอยู่แล้วมันชอบมาบ่นว่าช่างตัดไม่ถูกใจ ที่จริงก็ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดเอง หลายอย่างตรงจริงๆ

------------------------------------
http://exanime.exteen.com/ >:>> บล๊อค
ข่าวอนิเมของนายต้นโต๋เต๋ครับHot! Hot! Hot! Hot!

#39 By ExAnime on 2009-10-17 18:44

เห็นด้วยค่ะ ตัดชุดเองไม่ได้ ก็ทำพร็อบเองสักหน่อยก็ยังดี
จะได้ภูมิใจว่าตัวเราเองก็ทำอะไรได้มากกว่าการใส่ชุดแล้วโพสท่าถ่ายรูปHot!
แม้จะทำแล้วออกมาไม่ได้ดังใจหวัง
แต่นั้นคือสิ่งที่เราทำได้ด้วยตัวเอง จงภูมิใจซะopen-mounthed smile

ปล.ถ้ารักที่จะคอสอย่างน้อยก็นั่งแกะลายละเอียดด้วยตัวเองสักหน่อย เวลาไปอธิบายกับช่างจะได้เข้าใจกันง่ายขึ้น ถ้าช่างเข้าใจ ผลงานก็ออกมาได้ดั่งใจเรา มันก็ดีด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย
แต่ถ้าสักเอาแต่ว่า หารูปในเน็ต ปริ้นท์แล้วไปโยนให้ร้านตัด พอถึงเวลาก็ไปจ่ายตังค์รับชุด สิ่งที่คุณได้ อาจจะเป็นแค่เศษผ้าที่ได้รับการตัดเย็บตามยถากรรมก็ได้
double wink

#40 By Ryuki on 2009-10-17 19:41

ตอนที่จะไปปตัดชุดแรก ปริ๊นแบบออกมาเราว่าง่ายนะ
แต่พอเอาไปให้ช่างดูคุยกันอย่างยาวยืด

แต่มันก็ออกมาดูดีชอบมากเลยcry

ยังไงเสียเวลาอธิบายคุยกันอย่างละเอียด
เพื่อชุดที่เราต้องการมันก็คุ้มนะค้า





Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#41 By shrtcake on 2009-10-17 21:07

Hot! Hot! Hot!
เพิ่งเคยได้อ่านเรื่องจริงเยี่ยงนี้

ถ้าช่างต้องทำทุกสิ่งให้ถึงขนาดนั้นแล้ว

อ่านแล้วเราก็คิดว่า สรุปใครจะคอสกันแน่หว่าเนี่ย

ลูกค้าหรือช่าง?

#42 By inu_monster on 2009-10-17 22:10

ขอบคุณค่ะที่สอน
แล้วจะไปปฏิบัติตามค่ะHot! Hot!

#43 By YaSama on 2009-10-17 23:42

อ๊าา ปอซังนี่เอง~!!!! *กอดๆ* เห็นหน้าฮอทโพสเลยลองเข้ามาอ่าน เห็นมานะซังแล้วคิดถึงเลย
เข้ามัลติไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ ที่นี่มันบล็อค เลยไม่ได้แวะเข้าไปคุยซะนาน
ขอเปลี่ยนเป็นคุยที่นี่แทนละกันค่ะ cry

#44 By Pou on 2009-10-18 10:29

โดนมาแล้วค่ะ ตัดชุดลูเคีย กางเกงยมทูตมันต้องเป็นกลีบใช่มั้ยเจ้าค่ะ พอไปร้านก็บอกไปว่า ทำกลีบด้วยนะคะ แบบนี้ๆ (มีรูปประกอบด้วย) เจ้แกก็บอกว่า จ้าๆ

พอวันมาเอา .. สั่งตัดไป 8 ชุด ไม่มีกางเกงตัวไหนมีกลีบเลย =_= แต่ก็ไม่รู้จะว่าอะไกับเจ้แก เพราะเจ้ก็พึ่งเคยตัดชุดแบบนี้ครั้งแรก<< เจ้แกว่างี๊อ่ะ

เฮ้อ... คอสครั้งต่อไปก็ต้องรอบคอบกว่าเดิม
ขอบคุรนะคะที่เขียนบอกไว้ big smile Hot! Hot!

#45 By Mi~O on 2009-10-18 12:45

"เด็กคอสที่ดี ควรทำพร๊อบเองนะคะ ถ้าเป็นพร๊อบที่สามารถทำได้"

ชอบอันนี้มากมาย เพราะตัวเองเพิ่งเริ่มคอส กำลังตั้งหน้าตั้งตาทำพร๊อปเลย อิอิ

Hot!

#46 By †AoMMu† on 2009-10-18 14:05

Hot! Hot!
เ้มพขริงๆ
หมั่นไส้บางคนเวลาบ่น ป้าตัดผิดตลอด
บางทีไม่ได้บอกไรป้าเลย เอารูปไปโยนๆ
บางคนให้รูปเดียวด้วยซ้ำ

คือช่วยแกะ ปริ๊น หารูปที่มีคนเคยคอส อะไรไปก็ยังดีอ่ะ

ของเราก็เคยตัดผิดนะ แต่อันนั้นอ่ะ ป้าเค้าบอกเองเลยว่า
ตัดเป็น อันนี้รู้ เคยๆ ไรงี้ เลยไว้ใจ Y_Y

#47 By ##YuI-BAKA## on 2009-10-18 19:39

ก็พอเข้าใจจิตใจของช่างตัดเสื้อนะ
เพราะงานพวกนี้มันเป็นงานเฉพาะกลุ่มนี่นา

รายละเอียดของชุดแต่ละชุด ก็ใช่จะตัดกันแค่เสื้อยืดเสียเมื่อไหร่อ่ะเนาะ

พยายามต่อไปนะคะ

ปล.อยากแต่งคอสบ้างง่า

#48 By *A-L-O-N-E* on 2009-10-20 12:38

ได้มาอ่านแล้ว เหมือนผมก็อยู่ในกลุ่มนั้นด้วยแฮะ
มีรูปให้พี่ไปมีแค่ มุมตรง กับข้างเองอ่ะ
ถ้าผมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้พี่ขึ้น Entry นี้มาก็ขอโทษขออภัยด้วยนะครับ

ปล.ผมน้องที่สั่งตัดชุดนายทหารน่ะครับ
ปล2.หาภาพต้นแบบไม่ได้จริงๆครับ ในเกมมีแต่มุมตรงล้วนๆเลย T-T

#49 By Bolshave Klanish (118.172.59.176) on 2009-10-22 16:45

อืม..เข้าใจค่ะ

ก็เป็นคนนึงที่เคยสั่งตัดชุด และเคยตัดเอง
ถึงได้รุว่าเวลาที่ตัดมันมีอะไรบ้างที่ควรจะบอกช่าง
และมีอะไรบ้างที่ควรทำเอง

พี่ออกมาพูดแบบนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ
อยากให้คนที่คอสสนุกกับการแกะแบบ
และทำออพนะ

#50 By hikineko on 2009-11-29 00:28